Sáng ngày 13/4 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 – Vietnam Expo 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” chính thức khai mạc theo hai phương thức trực tiếp và trực tuyến nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh.
Đây là Hội chợ đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp tham gia và khách mua hang quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện. Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung 04 khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia và Xuất khẩu; Máy móc thiết bị – Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số – Thương mại Điện tử; Thực phẩm – Đồ uống.
Vietnam Expo 2022 sẽ duy trì các hình thức giao thương kết hợp để tiếp cận rộng rãi đối tác trong và ngoài nước nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các cụm gian hàng từ xa (remote booth) sẽ bố trí xen kẽ cùng các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình giao thương trực tuyến (Online B2B) tại gian hàng. Cùng với đó, phiên bản Vietnam Expo thực tế ảo (virtual edition) trên nền tảng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số – Decobiz sẽ hỗ trợ gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp tham dự.
Hội chợ trực tiếp diễn ra từ ngày 13 – 16/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội; hội chợ trực tuyến sẽ được tổ chức trong 1 tháng từ ngày 13/4 đến ngày 13/5/2022 trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số – Decobiz.